RÚT TIỀN MẶT THẺ TÍN DỤNG

Mục lục

RÚT TIỀN MẶT THẺ TÍN DỤNG UY TÍN NHẤT MIỀN NAM

rút tiền mặt thẻ tín dụng

0931.346.386 (Zalo,viber)

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là gì?

Rút tiền mặt thẻ tín dụng là dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt tại cây ATM. Hình thức này được hiểu là bạn đang vay nợ từ tài khoản thẻ tín dụng chứ không giống như rút tiền từ tài khoản tiết kiệm hoặc các loại thẻ thông thường.

Vì vậy bạn sẽ phải thanh toán lại dư nợ trong thẻ tín dụng mà bạn đã rút trong thời hạn quy định nếu không sẽ bị phạt tiền trả chậm hoặc bị nhảy nhóm nợ xấu

Vì sao phải đáo hạn thẻ tín dụng?

Nếu đến ngày đáo hạn mà bạn chậm thanh toán nợ thẻ tín dụng, thì sẽ khiến bạn bị nợ xấu tương ứng với các nhóm theo quy định :

  • Nợ nhóm một chậm thanh toán từ 1 – 10 ngày sẽ bị ngân hàng nhắc nhở nộp tiền.
  • Nợ nhóm hai chậm thanh toán từ 10 – 90 ngày bắt đầu bị tính lãi phạt lên đến hơn 30%/năm.
  • Nợ nhóm ba chậm thanh toán trên 90 ngày, sẽ bị đưa vào danh sách nợ xấu của ngân hàng và sẽ khó cho việc quan hệ tín dụng với ngân hàng cho tất cả các dịch vụ từ việc nâng hạn mức thẻ,vay tín chấp,vay thế chấp… nếu nợ xấu lên hệ thông CIC thì hầu như là không vay được tại hệ thống các ngân hàng.

Thông thường, gần đến ngày hạn trả nợ, ngân hàng sẽ thông báo cho bạn qua tin nhắn vào số điện thoại mà bạn đăng ký với ngân hàng. Ngoài ra, ngân hàng sẽ gửi sao kê số tiền cũng như thời hạn bạn phải thanh toán cho họ tháng qua email bạn đã đăng ký. Thời gian bạn phải trả nợ được tính từ lúc sao kê tới hạn được nhắc trong sao kê. Do đó,cần để ý thông báo tin nhắn và email của ngân hàng để trả nợ thẻ tín dụng đúng thời gian.

Có nên rút tiền mặt thẻ tín dụng hay nhờ dịch vụ?

Các ưu nhược điểm khi cá nhân tự rút tiền mặt thẻ tín dụng và nhờ dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng cùng xem một số điểm sau nhé.

STT Rút tiền tại ATM/Ngân hàng Dịch vụ rút tiền mặt thẻ tín dụng
1 Mức phí rút lên đến 4% mỗi giao dịch Phí rút chỉ từ 1.6%
2 Chỉ được rút tối đa 70% hạn mức thẻ Được rút 100% hạn mức thẻ
3 Tính lãi ngay tại thời điểm rút tiền.lãi suất(từ 20% đến 40%) Được miễn lãi 45 – 55 ngày
4 Phải đến trực tiếp ATM hoặc ngân hàng Liên hệ 0931.346.386 được hỗ trợ tận nơi
5 Chỉ hỗ trợ giờ hành chính nếu rút tại ngân hàng Thời gian linh động
6 Phải thanh toán khi đến hạn,nguy cơ bị phạt trả chậm hoặc nợ xấu Hỗ trợ thanh toán khi chủ thẻ chưa có tiền thanh toán cho ngân hàng

Ngoài ra còn có các điểm cần lưu ý sau :

  • Vì thẻ tín dụng chỉ có chức năng thanh toán chứ không phải để rút tiền nên việc rút tiền mặt thẻ tín dụng bị ngân hàng tính phí và lãi suất cao.
  • Các ngân hàng thường kiểm soát chặt chẽ việc thanh toán giao dịch của thẻ tín dụng,nên việc rút tiền thẻ tín dụng thì ngân hàng không đánh giá cao điểm tín dụng,gây khó khăn trong việc tăng hạn mức tín dụng thẻ hoặc các giao dịch khác…
  • Vì phí rút tiền mặt và lãi suất áp dụng cho khoản rút tiền mặt cao, nên dù rút một khoản nhỏ nhưng dư nợ tín dụng của bạn sẽ nhanh chóng tăng cao. Nếu không thanh toán đúng hạn sẽ gây mất khả năng thanh toán ảnh hướng đến việc giao dịch với ngân hàng sau này.

Bảng phí rút tiền mặt thẻ tín dụng các ngân hàng

Tham khảo biểu phí rút tiền mặt thẻ tín dụng trên thị trường của các ngân hàng hiện nay :

Mức phí rút tiền mặt thẻ tín dụng Thẻ tín dụng áp dụng (hạng chuẩn)
2% tối thiểu 100.000đ OCB
4% tối thiểu 100.000đ ACB, TPbank, Techcombank
3% tối thiểu 60.000đ SCB
4% tối thiểu 60.000đ Eximbank, Sacombank, SHB, VIB
4% tối thiểu 55.000đ Vietinbank
2% tối thiểu 55.000đ HDbank
4% tối thiểu 50.000đ ABBank, HSBC, LienVietPostBank, MaritimeBank, PVcombank, Vietcombank, Vpbank
3% tối thiểu 50.000đ Citibank, BIDV
2% 20.000đ Agribank
1% tối thiểu 10.000đ FE Credit
Miễn phí Viet Capital Bank

Giải thích : 4% tối thiểu 100.000đ được hiểu như sau:

Giả sử bạn muốn rút 1 triệu đồng từ thẻ tín dụng ngân hàng ACB,thì phí rút tiền là 4% tương đương 40.000đ nhưng mức quy định tối thiểu 1 lần rút tiền của ngân hàng là 100.000đ. Nên mức phí thấp nhất bạn phải chịu khi rút 1 triệu đồng là 100.000đ chứ không phải là 40.000 đồng.

Cách tính lãi suất rút tiền mặt thẻ tín dụng của các ngân hàng

rut tien the tin dung

 

Khi bạn rút tiền thẻ tín dụng thì số tiền đó sẽ bị ngân hàng tính lãi suất tùy theo quy định mỗi ngân hàng lúc mở thẻ. Mức lãi suất giao động từ 18%/năm trở lên.

Sau khi rút tiền thẻ tín dụng,trong vòng 45 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đầu tiên được miễn lãi suất và phí.Sau 45 ngày mà chưa thanh toán đủ số dư nợ thì ngân hàng sẽ bắt đầu tính lãi. Mức phí rút tiền mặt thẻ tín dụng của đa số ngân hàng hiện nay rơi vào khoảng 1% – 4% / tháng.

Ví dụ: Bạn sử dụng thẻ tín dụng có hạn mức 10.000.000 VNĐ khi rút tiền thẻ tín dụng hết hạn mức. Theo đó, bạn sẽ mất phí rút là 4 %, lãi suất khoảng 2,5% tổng lãi suất và phí rút tiền mặt là 600.000. Tổng tiền bạn phải trả ngân hàng: 10.650.000 VNĐ.

 

Lưu ý

  • Nếu bị phạt lãi suất trả chậm thẻ tín dụng ở tháng trước, thì tháng sau bạn sẽ không được hưởng 45 ngày miễn lãi. Mọi giao dịch trong tháng tiếp theo cũng bị tính lãi suất như quy định. Như vậy, bạn cần phải cân nhắc việc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.
  • Hiện nay các ngân hàng thường kiểm soát rất chặt việc sử dụng thẻ tín dụng.Nên khi để ngân hàng phát hiện được việc lạm dụng rút tiền mặt thẻ tín dụng thì sẽ đánh giá điểm tín dụng thấp gây khó trong việc tăng hạn mức hoặc sử dụng các dịch vụ khác của ngân hàng.
  • Rút tiền mặt thẻ tín dụng dù khoản nhỏ nhưng cộng phí là lãi suất làm dư nợ tăng nhanh,dễ gây mất khả năng thanh toán nếu không kịp trả nợ.Vậy nên hãy cân nhắc khi quẹt thẻ tín dụng để rút tiền mặt.

Cách thay thế rút tiền mặt thẻ tín dụng

Lập quỹ dự phòng

Theo các chuyên gia tài chính thì nên để dành một khoản tiền dự phòng tương đương với 3 tháng chi phí sinh hoạt để đề phòng các tình huống tài chính phát sinh.

Tận dụng thẻ tín dụng và để dành tiền mặt

Sử dụng thẻ tín dụng cho những khoản mua sắm chấp nhận thanh toán thẻ,hoặc các khoản mua hàng trả góp không lãi suất qua thẻ tận dụng những ưu điểm của thẻ,để dành tiền mặt cho những nơi cần thanh toán tiền mặt.

Khi sử dụng thẻ tín dụng, nên thanh toán trước hạn khoản dư nợ để tránh bị tính lãi phí phạt,giữ được điểm tín dụng tốt và được hưởng các ưu đãi vào kỳ sau.

Rút tiền tiết kiệm trước hạn

Nếu bạn có thể cân nhắc chi phí và lãi suất của việc rút tiền mặt thẻ tín dụng để rút tiền tiết kiệm trước thời hạn thì cũng là phương án tốt.

Vay thấu chi

Vay thấu chi là hình thức ngân hàng hỗ trợ cho bạn một số tiền vượt hạn mức của tài khoản để tiếp tục thanh toán khi số dư tài khoản bằng 0.Số tiền được chi vượt hạn mức đó được gọi là vay thấu chi,hình thức này phụ thuộc vào thu nhập như lương chuyển khoản,điểm tín dụng,độ uy tín…Lãi suất được tính dựa trên khoản chi vượt mức của bạn và thường lãi suất này vẫn thấp hơn so với việc rút tiền mặt thẻ tín dụng.

Vay tín chấp,vay tiêu dùng

Là sản phẩm vay dựa trên mức độ uy tín của cá nhân cho những mục đích tiêu dùng như mua trang thiết bị vật dụng trong nhà,vay vốn chăn nuôi,du lịch,thẩm mỹ,giáo dục…sản phẩm này không yêu cầu tài sản thế chấp,thường căn cứ trên hợp đồng lao động,mức thu nhập theo lương,hoặc người đứng tên chính chủ trên hóa đơn điện,nước,bảo hiểm nhân thọ…để đánh giá năng lực,độ uy tín khả năng trả nợ của người vay làm căn cứ duyệt vay,kỳ hạn cho sản phẩm này khoảng 1-2 năm.

Hình thức rút tiền mặt thẻ tín dụng bị hạn chế

Thường hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị dung cấp dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng bằng cách quẹt thẻ tín dụng của bạn thanh toán cho một giao dịch nào đó sau đó đưa cho bạn số tiền mặt tương ứng sau khi đã trừ phí dịch vụ,hoặc thu trước phí dịch vụ.

Ngày 07/1/2021, Ngân hàng Nhà Nước đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN, trong đó có yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ và tổ chức thanh toán thẻ có nhiệm vụ giám sát, kiểm tra, rà soát các giao dịch thẻ nhằm ngăn chặn các giao dịch thanh toán khống (không phát sinh việc mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ) với mục đích rút tiền mặt, giao dịch thẻ không phù hợp quy định của pháp luật …

Nếu phát hiện sẽ chấm dứt hợp tác và có biện pháp xử lý phù hợp đối với các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, đơn vị chấp nhận thẻ có hành vi sử dụng thẻ ngân hàng không đúng quy định pháp luật.

Cách rút tiền mặt thẻ tín dụng qua cây ATM 

cach rut tien qua atm

Để chọn cách rút tiền thẻ ATM/ thẻ tín dụng ra tiền mặt từ cây ATM, bạn nên tìm đến những cây ATM có chữ Visa hoặc Mastercard và thực hiện theo các thao tác sau:

  • Đẩy thẻ tín dụng vào khe đọc thẻ.
  • Tiến hành nhập mã PIN (thẻ sẽ tự động bị khóa nếu bạn nhập sai quá 3 lần).
  • Chọn số tiền cần rút.
  • Máy sẽ trả lại thẻ kèm số tiền mong muốn rút của bạn

Trong số các cách sử dụng thẻ tín dụng thì việc rút tiền thẻ tín dụng không được khuyến khích vì tiềm tàng nhiều nguy cơ. Vậy nên, chủ thẻ cần cân nhắc trước khi dùng cách sử dụng thẻ tín dụng này.

Những câu hỏi thường gặp khi rút tiền mặt thẻ tín dụng

  1. Có nên rút tiền mặt thẻ tín dụng không?

    Thẻ tín dụng được sử dụng để thanh toán chứ không phải rút tiền.Nếu không cần thiết không nên sử dụng hoặc lạm dụng hình thức này để tránh rủi ro mất điểm tín dụng hoặc bị nợ xấu.

  2. Mức phí khi rút tiền mặt thẻ tín dụng hiện nay là bao nhiêu?

    Mức phí rút tiền mặt thẻ tín dụng của đa số ngân hàng hiện nay rơi vào khoảng 1% – 4% / tháng.

  3. Dịch vụ hỗ trợ những loại thẻ tín dụng nào?

Hỗ trợ hầu như tất cả các loại thẻ tín dụng như Master,visa,Jcb…và được phân loại như sau : Mastercard: Thẻ Classic- Thẻ Titanium – Thẻ Platinum – Thẻ WorldVisa: Thẻ Standard Visa Card – Thẻ Gold Visa Card – Thẻ Platinum Visa Card – Thẻ Visa Signature.

Hỗ trợ: 0931.346.386 (Zalo,viber)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo
Hotline
https://www.facebook.com/